Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

9 Tech Blogger Việt Bạn Cần Biết

9 Tech Blogger Việt Bạn Cần Biết

thinktherefore
Đọc blog tốt cho công việc của một developer, và sẽ còn tốt hơn khi bạn bắt đầu viết blog ngay hôm nay. Đây là 3 lý do để bắt đầu blog của riêng bạn: 
1. Viết blog tốt cho sự nghiệp của bạn. Với blog nhà tuyển dụng có một hình ảnh đầy đủ hơn về bạn so với nếu chỉ dùng CV. Blog cá nhân là một công cụ đáng giá để bạn thuyết phục nhà tuyển dụng về khả năng của bản thân.
2. Dạy lại người khác là cách học tốt nhất và nó tương tự với việc bạn trải nghiệm bài học lại một lần nữa.
3. Viết blog dạy bạn viết cho người khác đọc – đó chính là điều cần làm với code của bạn. 1 developer chuyên nghiệp viết code không chỉ cho máy đọc, mà còn cho con người đọc.  Vậy nên 1 đoạn code tốt cần phải dễ đọc, dễ hiểu, dễ dàng nâng cấp. Nếu bạn muốn trở thành developer tốt hơn hãy bắt đầu blog.
nothing-to-say-so-blog
Chúng tôi đã tìm những trang blog của developer tại Việt Nam với nội dung nguyên bản và được cập nhật thường xuyên.

Sau đây là 9 blog mà chúng tôi đánh giá cao về nội dung muốn giới thiệu với developer:

1. herveroussel.com

Herve Vu Roussel (Vũ) là Co- Founder, CTO của Linked Senior, một startup thành công tại Washington DC. Hiện tại Vũ đang làm việc tại Hồ Chí Minh với những dự án mới của mình. Vũ viết về startup, công nghệ thông tin và về Việt Nam trên trang blog cá nhân của mình.
How to pitch at a Vietnamese Startup competition

2. vnhacker.blogspot.com

Thái là một developer làm việc tại Việt Nam nhiều năm, hiện anh đang là kỹ sư bảo mật tại Google. Thái viết về cuộc sống, khoa học máy tính và chia sẻ nhiều bức ảnh, video của anh.
Từ đại số đến Bitcoin: 26, Fermat và tôi
Google End-To-End

3. blog.khangnguyen.me

Khang Nguyễn là một developer trẻ tuổi sinh năm 1990 nhưng đã từng là trưởng đại diện của Cogini tại Việt Nam. Khang viết nhiều về công nghệ và một số chủ đề yêu thích của cá nhân anh.
Build your product – Làm product
Deploy (aka Đi Đẻ)

4. vodkhang.com

Võ Duy Khang, giám đốc kỹ thuật của Zappasoft tại Úc, từng xuất bản cuốn sách “Pro iOS Apps Performance Optimization and Tuning”. Trang blog của anh thuần về công nghệ thông tin và khoa học.

5. stayfooli.sh

Mike Trần – CEO & Founder tech startup ticketbox . Mike viết về start up, công nghệ và bản thân.

6. thuansoldier.net

Thuận Nguyễn là một chuyên gia SharePoint, anh  tích cực đóng góp cho cộng đồng SharePoint Việt Nam. Blog của anh tất cả đều viết về SharePonit.

7. kentnguyen.com

Kent là co-founder của Silicon Straits Saigon. Kent viết về những kinh nghiệm về công việc bản thân, iOS và công nghệ nói chung.

8. vinacode.net

Blog của Hồ Sỹ Hùng, một developer thế hệ 8x, dịch từ những bài viết hay về lập trình từ các trang nước ngoài vì vậy thích hợp với những bạn còn yếu về ngoại ngữ, yêu thích lập trình. Hùng cũng đưa ý kiến cá nhân với các bài viết anh dịch trên blog.
4 Kỹ năng quan trọng nhất đối với một lập trình viên
Tại sao tôi chưa bao giờ cảm thấy bị đe dọa bởi lập trình viên Ấn Độ

9. vietdevelopers.wordpress.com

Khả Chương là một iOS devloper. Đây là blog thuần công nghệ giới thiệu về lập trình iOS căn bản.
Hello World với Swift và Objective-C
Comment ở phía dưới tech blog Việt yêu thích của bạn để bổ sung vào list của chúng tôi.

Không có nhận xét nào: